Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook tiết kiệm ngân sách

Quảng cáo Facebook không còn là khái niệm mới mẻ với tất cả chúng ta và đặc biệt là những bạn yêu thích kinh doanh online. Nhưng muốn thành công với mảng quảng cáo Facebook thì không phải ai củng làm được. Đặc biệt dạo gần đây Facebook đang update thay đổi thuật toán liên tục khiến cộng đồng kinh doanh điêu đứng vì chạy ads mà lỗ không ra đơn hay còn gọi là “Bão” Facebook. Bài viết dưới đây Megabits.vn xin chia sẽ với bạn cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook tiết kiệm ngân sách một cách tốt nhất.

Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook tiết kiệm ngân sách

5 cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook giúp tiết kiệm ngân sách

Báo cáo của State of Social năm 2018, nhiều doanh nghiệp đang chuyển sang sử dụng quảng cáo Facebook như là một cách để tăng lượt tiếp cận cho content của họ.

  • 94% các doanh nghiệp đã đầu tư vào quảng cáo Facebook.
  • 67% các doanh nghiệp dự định tăng ngân sách cho việc quảng cáo mạng xã hội vào năm 2018.

1. Tối ưu hóa bài viết hình ảnh quảng cáo Facebook

Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook tiết kiệm ngân sách

Với việc đầu tư kỉ lưỡng về mặt hình ảnh và củng như bài viết nó sẽ giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận tới nhiều người hơn và củng như là lượng tương tác tới quảng cáo bạn đạt tốt hơn. Từ đó giá thầu quảng cáo sẽ giảm xuống.

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng trong việc quảng cáo để có thể kích thích người tiêu dùng có hoặc không tương tác với nội dung quảng cáo của các bạn. Hãy sử dụng nhiều hình ảnh, thiết kế khác nhau rồi sau đó đo lường để có thể biết được tỉ lệ nhấp chuột (CTR) và tỉ lệ chuyển đổi (CR) trên mẫu nào là tốt nhất.

Xem thêm:

2. Tách biệt hiển thị quảng cáo trên Mobile hoặc Desktop

Tùy vào sản phẩm của bạn đang bán để bạn dành riêng chiến lược quảng cáo hiển thị ở nền tảng nào. Vì thời nay ai củng có cho mình một chiếc smartphone để sử dụng và hầu như là người ta online Facebook chủ yếu ở Mobile. Củng có một số người chẳng hạn như tôi là dân văn phòng thì lại online Facebook ở Desktop.

Việc tách biệt các mẫu quảng cáo dành riêng cho Mobile và Desktop sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, tối ưu hóa giá thầu và tỉ lệ chuyển đổi trên các thiết bị riêng biệt.

Nếu bạn đang sử dụng Power Editor ( PE) , có thể chọn việc nhắm quảng cáo đến các thiết bị trong phần Ad sets

3. Tách biệt hiển thị quảng cáo ở new feed và củng như cột bên phải

Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook tiết kiệm ngân sách

Việc này giúp bạn tối ưu hóa hình ảnh và bài viết một cách tốt nhất tới người sử dụng. Tách biệt các nhóm quảng cáo giành riêng cho new feed và củng như là cột bên phải để xách định nhu cầu của từng khách hàng nhằm đặt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Với nền tảng instagram chúng ta không nên cho hiển thị ads chung mà nên tách riêng ra một chiến dịch. Bởi Instagram đối với Việt Nam nó đang còn là khái niệm mới và hầu như chủ yếu là các bạn trẻ dùng nên chúng ta cân nhắc sản phẩm mình bán để có chiến lược quảng cáo đúng

4. Chia nhỏ nhóm đối tượng trong quảng cáo

Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook tiết kiệm ngân sách

Với cùng một chiến dịch quảng cáo nhưng nhiều đối tượng khác nhau nó sẽ giúp bạn tăng hiệu quả tiếp cận hơn. Giống như việc bạn rải thín, với 1 nắm thín thì chắc chắn sẽ ít cá dín nhưng với nhiều nắm thín bạn sẽ câu được nhiều cá hơn.

5. Sử dụng tool phân tích page đối thủ lấy dữ liệu khách hàng từ đối thủ

Tệp KH dùng làm gì ?

  • Những page lớn đều cần, để tự khai thác User tương tác tại page mình, User này từ like, share, comment…và đặc biệt quý hơn vàng…là Inbox Page (những người đã gửi tin nhắn cho page)
  • Tệp KH để bạn tự sao lưu chính Page mình, tự phân tích, khai thác, đưa lên tệp chạy quảng cáo, kết bạn, có chắt lọc rõ ràng, chứ không phải nhắm mắt chạy Auto kết bạn

Mình xin chia sẽ tới các bạn một trong những tool free và dùng quét phân tích page đối thủ củng như lấy uid khách hàng tương tác đối thủ rất tốt đó là izFABO

Link tool: http://izfabo.com/

Ở bài viết này mình chỉ nói sơ qua còn hướng dẩn sử dụng thì Google có cả nên các bạn cứ seach là ra. Ở Facebook có cả Group izFABO bạn cứ tham gia ở đó sẽ có hướng dẩn cụ thể

Đó là 5 mẹo đầu tiên mà chúng tôi – Megabits – chia sẻ để giúp các bạn tối ưu tốt hơn các chiến dịch quảng cáo Facebook. Chúc các bạn thành công

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *