Nên đầu tư quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads

Nên đầu tư quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads

Dạo gần đây với nhiều sự thay đổi lớn của hai ông trùm đó là GoogleFacebook đã khiến rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức phải hoạch định lại chiến lược Marketing của mình. Trong rất nhiều các chiến lược Marketing Online bao gồm: Quảng cáo Adwords, Dịch vụ SEO hay Quảng cáo Facebook đều rất quan trọng. Một số cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn sử dụng các dịch vụ đó nhưng không biết tầm quan trọng của mổi cái và hiệu quả nó mang lại như thế nào.

Sau đây Megabits sẽ chia sẽ tới các bạn nên chọn làm SEO hay quảng cáo Google Adwords, Facebook. Nên chọn dịch vụ nào sẽ đem lại hiệu quả cao nhất cho công việc kinh doanh của bạn mà trong quá trình làm việc với nhiều khách hàng chúng tôi rút ra được.

Nên đầu tư quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads

I. Các khái niệm về Google Adwords, SEO và Facebook ads.

1. Google Adwords

Đây là hình thức quảng cáo mà Google đưa ra nhằm đưa website của doanh nghiệp hoặc cá nhân bạn tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng mong muốn dựa vào các chỉ số phân tích hành vi, sở thích củng như là vị trí. Với hình thức này thì website của bạn sẽ đứng đầu top từ khóa tìm kiếm hoặc các từ khóa tìm kiếm liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang quảng cáo.

Về ưu điểm của Google Adwords:

– Có khả năng thay đổi, tuỳ chỉnh từ khoá quảng cáo phù hợp
– Không tốn nhiều thời gian nhưng từ khóa của bạn vẩn ở top tìm kiếm
– Có thể cải thiện vị trí thứ hạng bằng cách tăng giá thầu theo click
– Có thể xuất hiện ở bất kỳ site Google quốc gia nào
– Có thể triển khai rất nhiều chiến dịch và bất kì mọi lúc nào muốn

2. SEO

SEO ( Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Là hình thức quảng cáo được thực hiện tổng hợp nhiều phương thức khác nhau nhằm tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google.

Mỗi một chiến lược SEO tốt nó sẽ giúp website của bạn có vị trí top hoặc tốt nhất trên công cụ tìm kiếm Google. Một khi bạn làm được điều này thì nó sẽ giúp thúc đẩy doanh số công ty của bạn tăng lên và củng như nhiều người dùng biết tới doanh nghiệp của bạn.

Về ưu điểm của làm SEO:
  • Nếu bạn sử dụng các dịch vụ SEO bên ngoài thì chi phí cho chiến lược seo không cao lắm
  • Website được SEO top tốt sẽ tạo niềm tin về lâu dài cho khách hàng
  • Website nằm trong vùng kết quả tìm kiếm tự nhiên
  • Không phải trả tiền cho Google khi có ai click truy cập website
  • Trang website làm SEO tốt có độ bền vững cao
  • Có thể xuất hiện với nhiều từ khóa
  • Có thể tạo ra lượng truy cập lớn với website của bạn

3. Quảng cáo Facebook

Đối với các công việc kinh doanh ở các mặt hàng online hoặc chi phí thấp bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để tăng doanh số bán hàng củng như là được mọi người biết đến bạn nhiều hơn. Đối với loại hình quảng cáo Facebook thì người dùng khi sử dụng Facebook lướt ở bản tin thì họ sẽ thấy quảng cáo của bạn thông qua các trang Page mà bạn đã xây dựng.

Quảng cáo ở đây có thể là video, hình ảnh, hoặc một bài post sản phẩm. Đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng chưa có định hình vừa mới ra mắt khai trương thì cũng nên chạy quảng cáo Facebook để đem lại hiệu quả cao.

Ngày nay thì Facebook đã có tích hợp thêm nhiều tính nắng mới bạn có thể chạy bám đuổi khách hàng thông qua việc chạy trao đổi luợt truy cập về website của mình.

Về ưu điểm của quảng cáo Facebook:
  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.
  • Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng: với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới , tạo khách hàng tiềm năng
  • Giảm chi phí: vì quảng cáo bằng facebook bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình, điều này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo trên facebook một cách tối đa, giúp hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp
  • Nhiều hình thức quảng cáo: bá sản phẩm, dịch vụ của bạn, giúp bạn lựa chọn được loại quảng cáo facebook ads phù hợp với chiến dịch marketing của bạn
  • Kiểm soát được chi phí: hàng ngày trả cho quảng cáo facebook, hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịch quảng cáo trên facebook này. Nhằm tránh tình trạng bị vượt quá ngân sách đề ra.
  • Quảng cáo hiển thị nhanh: sau khi cài đặt xong chiến dịch quảng cáo facebook ads, giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng đúng lúc dành cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.

II. Nên đầu tư quảng cáo Google Adwords, SEO hay Facebook Ads

Đây là phần quan trọng nhất bởi doanh nghiệp hay tổ chức cá nhân nào củng cần biết. Nếu bạn có nguồn lực tài chính mạnh thì bạn có thể cùng lúc lựa chọn cả 3 dịch vụ. Chúng ta có thể nhắm từng thời điểm nào nên đẩy mạnh quảng cáo Google Adwords và thời điểm nào nên đẩy mạnh SEO hoặc quảng cáo Facebook. Chẳng hạn khi ở bước đầu trang website bạn chưa có top ở công cụ tìm kiếm củng như là khách hàng qua các kênh trực tuyến thì bạn có thể sử dụng dịch vụ Google Adwords và quảng cáo Facebook.

Một website bạn có định hướng phát triển lâu dài và mở rộng thì SEO là định hướng tốt và lâu dài cho bạn. Trên đây là bài viết chia sẽ nên đầu tư quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn hình dung rõ về từng cái và có lựa chọn đúng đắn cho chiến lược marketing của mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *