Quảng cáo Facebook là khái niệm không còn mới mẽ gì nửa. Trong thời đại hiện đại hóa, ngành công nghệ thông tin nói chung và marketing online nói riêng thì quảng cáo trong đó có quảng cáo Facebook không còn xa lạ với những người bán hàng trực tuyến. Nhưng vấn đề luôn được đề cập đó là qua nhiều thời kì thì Facebook luôn update và luôn có những cái mới. Để có cho mình kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả luôn là thứ đau đầu đối với những người mới.
Bạn đang băn khoăn không biết tìm những nguồn thông tin ở đâu để học hỏi, thực hành theo.
Các thông tin internet thì chung chung và hầu như là không update những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất.
Nếu như từ trước tới giờ bạn đang chạy quảng cáo Facebook một cách bình thường và không có theo khuôn khổ nào thì hôm nay Megabits xin hướng dẩn bạn một quy trình hay nói đúng hơn đó là 4 bước để có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2018.
Đây là những quy trình mà mình đã chạy và đúc kết lại cho riêng bản thân mình phù hợp cho tất cả những ai mói biết về quảng cáo Facebook củng nhưng muốn tìm hiểu về nó.
4 bước kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 2018 hiệu quả
I. Những thứ cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook
1. Sỡ hữu thẻ Visa/Mastercard
Visa/Mastercard chia thành hai loại:
– Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.
– Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.
Hiện tại Facebook đã update hổ trợ add thẻ của các ngân hàng đó là: Techcombank, Vietcombank, Sacombank….
Những ngân hàng trên minh đã test và đang sử dụng, thanh toán tốt và hầu như là chưa bị Facebook fix lỗi.
2. Tạo tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook
Có hai loại tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook đó là:
– Tài khoản Facebook cá nhân: Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng vô cùng dễ dàng.
– Tài khoản Business: Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.Về vấn đề tài khoản để chạy quảng cáo
Facebook thì mình khuyên các bạn nên lập tài khoản Business bởi nó thuận tiện bạn có thể add được rất nhiều tài khoản quảng cáo phụ vào và có 3 lí do chính để bạn nên sử dụng nó:
– Ưu tiên cập nhật tính năng mới trên quảng cáo Facebook.
– Được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất.
– Giao diện quản trị tiện lợi, dễ dàng thao tác.
3. Tạo Fanpage trên Facebook để bắt đầu chiến dịch quảng cáo
Hiện tại Facebook không cho phép người dùng chạy quảng cáo trên trang cá nhân của mình (Profile). Tất cả các hình ảnh bài viết thông tin muốn chạy quảng cáo đều phải đặt ở Fanpage.
Ở đây mình xin nó sơ quá về Fanpage thôi còn bài viết sau mình sẽ nói rõ hơn về các thủ thuật xây dựng một Fanpage Facebook tốt chất lượng.
II. Nắm những kiến thức tổng quang về Facebook và quảng cáo trên Facebook
1. Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook
Khi bạn là người mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều kiến thức cơ bản.
Khái niệm về các thuật ngữ khi quảng cáo trên Facebook là thứ bạn cần nắm rõ cho mình. Vì khi bạn nắm rõ, bạn mới đọc được các chỉ số trong quảng cáo Facebook.
Bây giờ học nó ở đâu cho chuẩn?
Bạn có thể xem tại đây: https://www.facebook.com/business/help/447834205249495/155641834501332
2. Xác định tư duy đúng đắn về mặt hàng mình quảng cáo trên Facebook
Có thể nói, tư duy để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là vô cùng cần thiết, vì có tư duy đúng, thì bạn mới thực hành đúng.
Nói đúng hơn là bạn hãy bán thứ mà khách hàng cần. Conten bài viết chất lượng, hình ảnh sản phẩm chất, đẹp..
3. Giá cả và giá thầu quảng cáo Facebook
Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế giả quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người dùng càng tương tác với quảng cáo của bạn, giá quảng cáo Facebook càng giảm.
Chưa dừng ở đó giá này còn phụ thuộc vào target hay tệp khách hàng của bạn
Mình lấy ví dụ:
Nếu bạn chạy quảng cáo mỹ phẩm làm đẹp. Bạn target sở thích “thích mỹ phẩm” hoặc “Làm đẹp” thì giá thầu quảng cáo sẽ rất cao và độ canh tranh củng rất cao. Nhưng thay vì vậy bạn nên target kiểu tư duy hơn đó là “thích mỹ phâm hàn quốc” chẳng hạn. Đại ý của mình muốn nói ở đây đó là thay vì đổ tiền vào một cái mà ai củng có thì mình sẽ không cạnh tranh lại họ thế nên mình chuyển qua đánh vào thị trường ngách bạn sẽ đỡ chi phí hơn rất nhiều.
Hãy luôn tạo ra những mẫu quảng cáo giá trị cho khách hàng, bạn sẽ vừa bán được hàng, vừa được giảm giá quảng cáo.
4. Tránh những nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả
Có rất nhiều nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn kém chất lượng đấy là chưa tính khách hàng phản hồi xấu.
Bạn nên chia ra nhiều bài viết để test conten, hình ảnh xem độ phản hồi của từng cái. Và luôn luôn nhớ những thứ mà Facebook quy định tránh bị khóa tài khoản hoặc không được xét duyệt quảng cáo ở đây: https://www.facebook.com/policies/ads
Xem thêm: Cách viết conten bán hàng mỹ phẩm hiệu quả
III. Sử dụng các công cụ nghiên cứu phân tích nghiên cứu khách hàng
Mình xin chia sẽ tới bạn 2 công cụ mình hay sử dụng để phân thích nghiên cứu trên Facebook
1. Fanpage Karma – so sánh trực quan
Fanpage Karma sẽ phân tích các tài khoản trên Twitter, Google+, Instagram, Youtube và Pinterest, và đặc biệt là Facebook.
Fanpage Karma so sánh trực tiếp các Fanpage khác nhau và cho ra kết quả dưới dạng biểu đồ – một hình thức nhanh chóng và trực quan. Bạn có thể nhập vào Fanpage của bạn, và nhập thêm Fanpage của (các) đối thủ.
2. Audience Insights
Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.
Trong khi người dùng online, Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích mà người đó thể hiện. Ví dụ như họ like trang nào, hay share thông tin gì,…Facebook đều lưu lại để hỗ trợ nhà quảng cáo.
IV. Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với Ads Manager
Sau khi đã có tài khoản quảng cáo Facebook, thẻ Visa/Master, xác định chân dung khách hàng và tìm ra sở thích của họ, bài post quảng cáo chuẩn.
Giờ là lúc bạn bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo tới khách hàng của mình.
Mình xin giới thiệu sơ qua giao diện cảu Ads Manager
Trong quá trình bất kỳ người dùng nào lướt Facebook, bất kỳ hành động nào của họ trên Facebook đều sẽ được lưu lại dưới dạng thuật toán như: like bài viết, comment, share, lưu bài viết, nhấp vào đường link nào, có hay mua hàng qua Facebook Ads không,… tỉ tỉ thứ khác.
Facebook làm việc này để phục vụ cho nhu cầu của nhà quảng cáo, điển hình là cho ra nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, với từng mục tiêu khác nhau.
Ví dụ, bạn muốn chạy quảng cáo đến những người có thói quen truy cập website thông qua Facebook, thì Facebook sẽ tự hiệu điều này và tối ưu quảng cáo của bạn đến những người có thói quen này dựa vào thuật toán đã lưu sẵn, chứ không phải ai khác.
Bạn cũng sẽ nghe nhiều người nói về công cụ Power Editor. Đây cũng là công cụ để tạo quảng cáo trên Facebook, dành cho người đã có kinh nghiệm. Giao diện của nó phù hợp để người dùng quản lý nhiều chiến dịch một lúc. Nếu bạn chạy ít chiến dịch thì không cần dùng đến cũng được
Các bạn nên thử nhiều hình thứcquảng cáo Facebook để tiếp cận tới nguồn khách hàng cảu mình tốt nhất
Sử dụng test nhiều nhóm quảng cáo cùng một lúc. Việc này giống như bạn đi rãi thín, nếu chỉ có 1 nắm thín thì bạn chỉ có ăn ở một khu vực. Còn nếu bạn có 10 hoặc hơn thế nữa nắm thín thì khả năng ăn được nhiều sẽ cao hơn.
Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:
Kết quả tệ, cost cao => Dừng chiến dịch, kiểm tra lại nội dung hình ảnh chiến dịch.
Kết quả tốt, cost thấp => Triển khai test tiếp cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
Với trường hợp thứ 2, bạn sẽ chạy test nhiều chiến dịch khác nhau, từng đối tượng phải có nội dung riêng. Bạn xem hình có thể thấy mình chọn ra rất nhiều chiến dịch khác nhau để quảng cáo.
Nếu bạn có một website thì nên kết hợp Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp
Remarketing (còn gọi là tiếp thị lại), đây là kỹ thuật mình nghĩ bạn BẮT BUỘC học nó. Lí do vì sao thì mình sẽ nói tiếp dưới đây:
Khi quảng cáo Facebook đang là cần câu cơm của nhiều người, thì bạn cần phải hơn họ ở kỹ thuật Remarketing trên Facebook. Hiện không nhiều người biết đến hay thành thạo nó.
Khoảng 2% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên gặp sản phẩm. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.
Tăng độ phủ thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng, giúp ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Tiếp cận đúng khách hàng, đúng thông điệp => tăng tỉ lệ mua hàng.
Lời kết: Mỗi người đều có một kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả riêng biệt và không phải ai củng giống ai. Tự mổi bản thân từng bạn chạy rồi trải nghiệm và có thể tốn tiền PHÍ (cái này gọi là mất tiền oan) sẽ tự rút cho mình những kinh nghiệm tốt hơn. Bài viết trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cơ bản cho những người mới
Hy vọng nó sẽ giúp ích cho tất cả những bạn đam mê về chạy quảng cáo và củng nhưng muốn bán hàng thông qua Facebook. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết