Cách viết bài quảng cáo Facebook hay, chinh phục khách hàng

Có những bài quảng cáo viết rất dài và công phu nhưng khách hàng lại không quan tâm quảng cáo của bạn. Có những bài quảng chỉ cần lướt qua khách hàng phải dừng lại để xem và đọc. Vậy bí quyết nào để khách hàng xem và tương tác với nội dung quảng cáo của bạn để quảng cáo Facebook hiệu quả hơn ?

Trong thời đại kinh doanh online hiện nay. Thì chiến lược kinh doanh trực tuyến marketing online đang chiếm vị trí ưu thế. Các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội nhằm truyền đạt thông tin tới người tiêu dùng và quyết định tới 70% xu hướng mua. Vậy làm thế nào để có cách viết bài quảng cáo hay trên Facebook.

Thông điệp quảng cáo của bạn hay và thu hút người xem thì mới mang lại hiệu quả kinh doanh thực sự, và khách hàng tiềm năng tìm đến bạn nhiều hơn .

cách viết bài quảng cáo trên Facebook

Dưới đây Megabits xin chia sẽ với bạn các viết bài quảng cáo hay trên Facebook

I. Tổng quan về các viết quảng cáo hay trên Facebook:

  • Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai theo sản phẩm của bạn kinh doanh có thể là: Người làm văn phòng, mẹ nội trợ… từ đó xây dựng nội dụng cho phù hợp
  • Sử dụng những tiêu đề giật tít và liên quan trực tiếp đến sản phẩm của mình kinh doanh. Nội dung ngắn gọn đầy đủ yếu tố giúp khách hàng hiểu được củng như là biết về sản phẩm của bạn.
  • Hình ảnh chất lượng và bắt mắt giúp khách hàng có thể thấy được sản phẩm của bạn như thế nào.

Xem thêm: Cách viết conten hay cho mỹ phẩm

II. cách viết bài quảng cáo hay trên Facebook nhắm vào khách hàng mục tiêu.

1. Tạo ra tiêu đề quảng cáo hấp dẩn

cách viết bài quảng cáo hay trên facebook

Khi bạn đã xác định được ĐỐI TƯỢNG khách hàng tiềm năng quan tâm sản phẩm của mình hay nói cách khác đó là khách hàng mục tiêu của mình thì bạn cần phải biết được:

  • Độ tuổi mua hàng của các khách hàng của bạn là bao nhiêu, là nam hay nữ
  • Nghành nghề gì. Có thể là sinh viên, người lao động, người làm văn phòng….
  • Địa điểm mà khách hàng của bạn đang sinh sống (Nói đúng hơn là địa điểm mà bạn sẽ bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook cho nhóm sản phẩm của bạn)

Với từng độ tuổi và nghành nghề nó sẽ chia ra nhiều nhóm mặt hàng khác nhau. Mình ví dụ nếu bạn bán đồ đắt tiền mà bạn lại chạy quảng cáo cho khách hàng là sinh viên thì đó là thất bại.

Đây là những điểm mấu chốt nhất quyết định bài quảng cáo trên Facebook của bạn có thành công hay không. Từ đây bạn mới có thể target tệp khách hàng của mình một cách chính xác nhất.

Tạo ra một tiêu đề quảng cáo thật hấp dẫn

Tiêu đề bài viết của bạn có thể gây ấn tượng với người đọc về nội dung bài viết đó. Nếu bạn có 1 tiêu đề hay , bạn sẽ khuyến khích khách cảm nhận cần phải click và đọc nội dung mà bạn đưa ra.

Ngôn từ trong tiêu đề quảng cáo quyết định hơn 70% sự thành công của quảng cáo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải nghiên cứu chọn lựa tiêu đề hấp dẫn.

Sử dụng các từ mệnh lệnh hoặc giật tít. Tạo yếu tố gây tò mò cho khách hàng
Ví dụ: Giảm giá 30% cho 20 khách hàng để lại số điện thoài đầu tiên trên bài post này chẳng hạ

Một số phương pháp đặt tiêu đề hay:

Sử dụng các câu nói hay hoặc danh ngôn nổi tiếng để áp dụng vào tiêu đề quảng cáo của bạn: (Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu …)

Sử dụng những câu nói “đỉnh” của hiện tượng xã hội: (Tôi chỉ để đây và không nói gì, 500 anh em…)

2. Nội dung chính bài viết quảng cáo

Đi sâu và trực tiếp đến sản phẩm bạn cần bán. Tập trung vào những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang tới cho khách hàng chứ đừng cố gắng nêu lên những đặc tính của nó. Bạn nên nhớ bán thứ khách hàng cần. Tránh viết lan man hoặc dài dòng.

Lợi ích chính là “Khách hàng sẽ thay đổi ntn sau khi dùng sản phẩm A?”, “Khách hàng sẽ giảm được bao nhiêu cân khi dùng sản phẩm B?”.

Hoặc bạn có thể áp dụng theo kiểu thế này:

  • Tên, và công dụng sản phẩm
  • Sự khác biệt khi sử dụng sản phẩm của bạn
  • Cam kết với khách hàng về sử dụng sản phẩm của bạn
  • Kêu gọi hành động
  • Thông tin đặt mua hàng

Mẹo: Bạn nên sử dụng hahstag để làm nổi bật giá sản phẩm hoặc tiêu đề bài viết của mình.

Cách viết bài quảng cáo hay trên Facebook

3. Hình ảnh bài viết quảng cáo trên Facebook

Đây củng là một yếu tố cấu thành để khiến khách hàng có mua hàng của bạn hay không. Nếu như bạn đầu tư hình ảnh đẹp và không có điểm nào chê thì miển bàn rồi. Ở đây mình nói nếu những bạn không có điều kiện về mua máy ảnh để chụp sản phẩm thì có thể sử dụng điện thoại và tận dụng những thứ có sẳn để cho ra những hình ảnh đẹp.

Và bạn nên nhớ là không nên lấy hình ảnh của ai khác. Nên tự tạo cho mình những hình ảnh chất và độc quyền theo sản phẩm của mình mới thu hút được nhiều khách hàng.

Hoặc bạn có thể sử dụng những video ngắn quay sản phẩm của mình là cách tối nhất để khách hàng hình dung ra sản phẩm của bạn.

Và bạn nên lưu ý là đọc kỹ các chính sách quảng cáo của Facebook để tránh không được xét duyệt quảng cáo củng như là nó sẽ tiếp cận ít khách hàng hơn.

Mẹo: Bạn có thể thử với nhiều nội dung khách nhau để biết được khách hàng họ quan tâm nội dung nào và hình ảnh nào từ đó đưa ra hướng quảng cáo tốt hơn.

4. Lời kết

Tóm lại để có cách viết quảng bài quảng cái hay trên Facebook thì bạn phải biết cách viết từ mở đầu đến dàn ý, sử dụng những thủ thuật để lôi cuốn thú hút người đọc. Và đừng quên tuẩn thủ các quy tắc trung thực, những kiểu quảng cáo “spam”.

Chúc các bạn thành công !

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *